Home Thị Trường Địa Ốc Giá bất động sản sẽ ổn định cho đến năm 2016

Giá bất động sản sẽ ổn định cho đến năm 2016

0
Giá bất động sản sẽ ổn định cho đến năm 2016

Trong thời gian qua giá bất động sản chung cư đã có sự điều chỉnh đi lên liên tục, đến thời điểm quý 3 giá bắt đầu ổn định và chững lại. Trong thời gian tới, do nguồn cung căn hộ mới sẽ tăng mạnh, do đó, mức giá sẽ tiếp tục ổn định, khó có sự tăng đột biến.

Giá bất động sảnNhững diễn biến gần đây của thị trường bất động sản đặc biệt là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cho thấy thị trường bất động sản vẫn tiếp tục đà hồi phục, chuyển biến tích cực. Theo số liệu của Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), trong tháng 10 lượng giao dịch bất động sản tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, tại Hà Nội trong tháng 10 có khoảng 1.650 giao dịch thành công. Còn tại TP. Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10 có khoảng 1.600 giao dịch thành công. Lượng giao dịch chủ yếu tập trung tại các dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm.

Nhận định về triển vọng của thị trường bất động sản 3 tháng cuối năm 2015, nhiều chuyên gia cho rằng, dự kiến thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tích cực, lượng giao dịch căn hộ sẽ tăng mạnh do lượng kiều hối cuối năm đổ vào bất động sản tăng. Bên cạnh đó, cuối năm cũng là thời điểm người dân tăng cường mua sắm, đặc biệt là hoạt động mua nhà.

Giá bất động sản trong thời gian tới sẽ khó có bước tăng trưởng đột phá

Nhận định về diễn biến giá căn hộ trong thời gian tới Bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng bộ phận Nghiên cứu và tư vấn của Savills cho biết: “Trong thời gian qua chúng ta đã thấy giá chung cư đã có sự điều chỉnh đi lên liên tục, đến thời điểm quý 3 giá bắt đầu ổn định và chững lại. Trong thời gian tới, do nguồn cung căn hộ mới sẽ tăng mạnh, do đó, mức giá giá sẽ tiếp tục ổn định, khó có sự tăng đột biến”.

Bà Hằng cũng nhấn mạnh, hiện nay lượng hàng tồn kho vẫn còn nhiều, chỉ riêng tại Hà Nội tính đến quý 3 có khoảng hơn 8.000 căn hộ còn lại, nếu cộng lượng căn hộ này và hàng nghìn căn hộ chuẩn bị bung hàng trong những tháng cuối năm thì thị trường sẽ có khoảng hơn 10.000 căn hộ, nguồn cung này không hề nhỏ. Vì thế, các chủ đầu tư sẽ không mạo hiểm đẩy giá căn hộ lên cao để rồi không bán được hàng.

Nhìn nhận ở một góc cạnh khác, một số chuyên gia và các doanh nghiệp bất động sản cho rằng, tại một số dự án sở hữu vị trí đắc địa, chất lượng tốt, đầu tư đồng bộ hay có tiến độ tốt, có thể bàn bàn giao nhà cuối năm, vẫn sẽ ghi nhận sự tăng về giá bất động sản và giao dịch, tuy sự tăng này là không nhiều.

Bà Võ Dịu Hiền, Phó Tổng giám đốc của Sacomreal cho biết: “Sức thanh khoản của thị trường tăng những tháng cuối năm, sẽ tạo sự lạc quan với cả chủ đầu tư cũng như các nhà đầu tư địa ốc. Theo dự đoán của tôi, những tháng cuối năm, phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ giữ mức giá ổn định, trong khi đó sự gia tăng nhu cầu đối với phân khúc cao cấp sẽ kéo theo sự gia tăng nhẹ của phân khúc này”.

Bà Hiền cũng cho biết thêm, bên cạnh sự hồi phục, thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt về chất lượng dự án, dịch vụ cũng như các tiện ích và đặc biệt là mức giá bất động sản để có thể thu hút khách hàng trong bối cảnh nguồn cung đang tăng mạnh.

Thanh Trà
Theo Trí thức trẻ